Close
RSS

Tin tức


QNET tổ chức chương trình đào tạo miễn phí cho các giáo viên giúp gia tăng kết nối hiệu quả với học sinh trong mùa dịch COVID-19 - 14/02/2020
Ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy đã trở thành một xu thế tất yếu trong kỷ nguyên số. Ngày nay, việc các giáo viên khuyến khích học sinh, sinh viên sử dụng máy tính, điện thoại di động và các thiết bị điện tử để liên lạc hay tìm kiếm thông tin cho bài học đã không còn trở nên quá xa lạ. Công nghệ đã làm thay đổi cách học sinh và giáo viên trao đổi với nhau cũng như cách tương tác với kiến thức, vì vậy những cách tiếp cận truyền thống trong học tập và giảng dạy dường như sẽ càng ngày càng gặp nhiều hạn chế trong kỷ nguyên phát triển kỹ thuật số. Theo đó, các kỹ thuật giảng dạy hiện đại sẽ được áp dụng dễ dàng hơn cho việc trao đổi thông tin giữa thày và trò, nâng cao khả năng tạo nên những nội dung bài giảng hấp dẫn nhiều tương tác hơn, môi trường học tập sẽ linh hoạt hơn cho dù triển khai tại lớp học thực tế hay lớp trực tuyến.
Chi tiết
Lập trình An toàn - Secure Programming - 13/10/2019
Phần lớn các vấn đề bảo mật đều liên quan đến các lỗi lập trình. Mặc dù không một lập trình viên nào khi viết ứng dụng lại mong muốn ứng dụng của mình sẽ có lỗi bảo mật, nhưng trên thực tế, do tính phức tạp của các hệ thống kỹ thuật, do tập trung quan tâm đến chức năng hấp dẫn của ứng dụng, đến tiến độ… việc đảm bảo ứng dụng không có lỗi bảo mật là cực kỳ khó khăn, ngay cả với những lập trình viên cao cấp.
Chi tiết
OWASP Topten - Kim chỉ nam cho đảm bảo an ninh Ứng dụng - 01/07/2019
Song hành cùng với việc đảm bảo an toàn mạng, máy chủ, hệ điều hành, việc đảm bảo an toàn phần mềm Ứng dụng có vai trò quan trọng đặc biệt trong đảm bảo An ninh thông tin.
Chi tiết
Chuyển đổi số để nâng cao năng lực hoạt động quản lý trong cách mạng công nghiệp 4.0 - 21/06/2019
Báo cáo “Tương lai nền kinh tế số Việt Nam hướng tới năm 2030 và 2045” do Bộ Khoa học & Công Nghệ và Cơ quan nghiên cứu số liệu và công nghệ số thuộc Tổ chức khoa học quốc gia Australia công bố ngày 22/5/2019 đã đưa ra 4 kịch bản cho tương lai nền kinh tế số của Việt Nam đến năm 2045. Theo báo cáo, tương lai kinh tế số Việt Nam có 4 kịch bản cho đến năm 2045 là truyền thống, chuyển đổi số, xuất khẩu số và tiêu dùng số trong đó kịch bản ấn tượng nhất là Chuyển đổi số với việc triển khai ứng dụng công nghệ số cao trong toàn bộ nền kinh tế sẽ dự kiến đóng góp 544 tỷ USD vào GDP... Để thực hiện hiệu quả các lộ trình phát triển nền kinh tế số những lĩnh vực mà các tổ chức & doanh nghiệp Việt Nam cần ưu tiên chú trọng có thể kể đến là: đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin-truyền thông và năng lượng; phát triển an ninh mạng; kỹ năng số; hiện đại hóa bộ máy Chính phủ; công nghiệp 4.0 và đổi mới sáng tạo quốc gia; cải cách thuế và quy định pháp lý.
Chi tiết
Việt Nam - Lãnh thổ đang lên của công nghệ Blockchain - 14/06/2019
Trong bản tin cập nhật về phát triển Blockchain tại Việt Nam của tạp chí Asia Blockchain Review ngày 7/6/2019 cho biết: Với tỷ lệ thâm nhập internet là 53% và hơn 100 triệu người dùng di động, Việt Nam đang được biết đến là một lãnh thổ có nhiều lãnh đạo đang lên trong ngành công nghiệp blockchain trong khu vực Châu Á với các dự án gây quỹ ICO có doanh thu lớn như BigBOM (4,6 triệu đô la Mỹ), TomoChain (7,5 triệu đô la Mỹ) và Kyber Network (52 triệu đô la Mỹ).
Chi tiết
Quản lý dự án Chuyên nghiệp PMP - 10/04/2019
Nói đến dự án chính là nói về sự nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, có điểm khởi đầu và kết thúc để tạo ra sản phẩm, dịch vụ, hoặc kết quả mong muốn. Quy trình quản lý dự án bao gồm các bước cần thực hiện nhằm đạt được mục tiêu dự án, cụ thể là: 1. Khởi tạo dự án. 2. Lập kế hoạch dự án. 3. Thực thi dự án. 4. Gíam sát và điều hành việc triển khai dự án. 5. Kết thúc dự án & Đánh giá hiệu quả dự án.
Chi tiết
Khóa học Introduction to Containers, Kubernetes, and Red Hat OpenShift - 05/03/2019
Trung tuần tháng 2 vừa qua, QNET đã tổ chức thành công khóa học Introduction to Containers, Kubernetes, and Red Hat OpenShift. Trong 24 giờ đào tạo tại LAB, các chuyên gia phát triển ứng dụng đến từ khối ngân hàng đã được trang bị các kiến thức nên tảng bao gồm:
Chi tiết
Chúc mừng 46 học viên hoàn thành chương trình đào tạo cập nhật công nghệ Oracle nâng cao - 20/02/2019
Ngày 25 tháng 2 vừa qua, tại QNET Đà Nẵng đã tổ chức bế giảng Dự án đào tạo chuyên sâu công nghệ Oracle cho 46 học viên đến từ khối Tài chính – Ngân hàng. Chương trình đào tạo diễn ra trong hơn 4 tháng, gồm bốn khóa học tập trung vào các chủ đề:
Chi tiết
Tổng khai giảng Dự án Đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin theo chuyên đề nâng cao - 30/11/2018
Sáng 30/11, Công ty QNET cùng với các đối tác EC-Council, ISACA… đã tổ chức khai giảng chương trình đào tạo Nâng cao năng lực An toàn thông tin chuyên sâu dành cho hơn 70 cán bộ tin học đến từ các cơ quan, ban ngành trực thuộc nhà nước.
Chi tiết
Khóa học Chuyển đổi số để nâng cao năng lực hoạt động quản lý trong xu thế phát triển cách mạng công nghiệp 4.0 - 30/11/2018
Nâng cao năng lực hoạt động hiệu quả trong công tác nghiệp vụ chuyên môn thông qua chuyển đổi điện tử hóa/số hóa tiếp cận Cuộc cách mạng Công nghiệp (CMCN) 4.0 đóng một vai trò quan trọng trong xu thế phát triển của thời đại công nghệ ngày nay, phục vụ trực tiếp vào công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, tổ chức chính trị – xã hội,trong đó có hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN).
Chi tiết